22.2.51

วง West Life


West Life เป็นวง the quiet superstars จากอังกฤษ ก่อตั้งที่บ้านเกิดเมืองสไลโก้ ทางตะวันตกกรุงDublin ประเทศไอร์แลนด์ โดยสมาชิก 3 คนแรก Shane Filan , Kian Egan และ Mark Feehily เริ่มขึ้นร้องเพลงในฐานะวงรับเชิญระหว่างการแสดงละครเวที และได้รับเสียงตอบรับดี จึงทำซีดีไปฝากร้านค้าช่วยขาย ซึ่งก็ขายดีใช้ได้ ตอนนั้นใช้ชื่อวงว่า Westside.
อยู่มาวันหนึ่งในปี 2541 ทั้งสามไปเปิดการแสดงร้องเพลงที่โรงพยาบาลเด็กและมีคนบันทึกไปออกอากาศทางทีวี เตะตาเซียนเพลงชื่อ Louis Walsh จึงได้รับโทรศัพท์ให้ไปคุยด้วย จากนั้นได้รับบททดสอบให้เป็นวงเปิดให้กับวงBackstreet Boysของสหรัฐ ซึ่งเดินทางมาเล่นคอนเสิร์ตที่ไอร์แลนด์ในตอน นั้น ทั้งสามผ่านบททดสอบนี้ด้วยคำชมที่ดีเกินคาด แต่ก็คิดว่าจะต้องหาสมาชิกมาเติมให้วงสมบูรณ์ขึ้นจึงเปิดรับเลือกสมาชิกใหม่ ซึ่งได้แก่ Nicky Byrne ที่เพิ่งกลับมากรุงDublin หลังจากไปฝึกเป็นผู้รักษาประตูให้ ทีมลีดส์ ยูไนเต็ด ส่วนอีกคนคือBryan McFadden ที่เริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องนับตั้งแต่นั้นมาเวสต์ไลฟ์จึงมีสมาชิก 5 คนและเปิดตัวด้วยซิงเกิล Swear It Again ในปี 2542 ขึ้นอันดับหนึ่งชาร์ตอังกฤษทันทีในสัปดาห์แรกและหนึบมาถึงสัปดาห์ที่ 2 ชื่อเสียงของ 5 หนุ่มไอริชเริ่มขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ จากเกาะอังกฤษ ถึงยุโรป เอเชีย อเมริกา และทั่วโลกปัจจุบันเวสต์ไลฟ์เป็นเจ้าของสถิติ 7 ซิงเกิลแรกติดอันดับ 1 ตั้งแต่สัปดาห์แรก ที่วางจำหน่าย เทียบเท่าเดอะบีตเทิลส์ ส่วนอัลบั้ม 2 ชุดคือ Westlife และ Coast to Coast รวมกันขายเกินกว่า 10 ล้านแผ่นทั่วโลก
สำหรับผลงานของวงที่ผ่านมา เริ่มที่ซิงเกิ้ล ได้แก่ Swear It Again, If I Let You Go, Flying Without Wings, I Have A Dream/Seasons In the Sun, Fool Again, Against All Odds, My Love, What Makes A Man, Uptown Girl, When Youre Looking Like That, Queen of My Heart, World of Our Own และ Bop Bop Babyอัลบั้ม ได้แก่ Swear it again, Westlife, Coast to Coast และ World of Our Ownต้นปี 2547 ไบรอัน แม็กเฟดเดน ประกาศถอนตัวจากวงด้วยเหตุผลว่าต้องการให้เวลากับครอบครัว ซึ่งปรากฏภายหลังว่ามีข่าวเลิกกับภรรยานักร้องสาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

See HERE